Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Bằng cấp, văn hóa & quan chức

Sáng nay 2 vợ chồng ăn sáng, đang cặm cụi ăn thì bác chủ nhà đem tờ báo lại bảo "con xem nè, cộng sản hay không?", nghe giật mình vì tự nhiên ai lại nói cộng sản này nọ với mình thế này, lại là người lạ nữa chứ (nỗi sợ không chỉ riêng ai), đang ngẩng tò te thì bác ấy bảo "con xem, bí thư huyện Liên Chiểu Đà nẵng bị kỷ luật vì ...xài bằng dỏm!", sau khi nói tin đó ra, bác nhận xét một tràng" hừ hừ, ở nước ngoài đạo văn có vài chữ bị phát hiện họ đã từ chức vì xấu hổ, ở mình chỉ mới kỷ luật...", rồi thì "nước ngoài có cái cầu bị sập, thằng bộ trưởng gtvt từ chức ngay...", tui cười nói với bác "ở nước ngoài khác bác ạ, ở VN từ chức thì có ai làm! hì hì". Bác nói thêm " chú hỏi con nghe! ở nhà mà thằng cha đi ăn trộm, con mình cũng đi ăn trộm thì có la được nó không? cái ông chủ tịch mà xài bằng giả, nhân viên ổng cũng thế thì ổng cũng không nói gì được đâu! bác nói cho nghe này: nhiều ông có bằng ĐH cả đấy, viết từ Việt Nam thành Việc Nam nữa kia!", rồi bác lắc đầu ngán ngẩm, kê ghế ngồi ngoài vỉa hè đọc báo tiếp, vợ chồng mình cũng chào bác ấy mà về đi làm.
Không rõ bác có xài Internet không, nếu có thì chắc bực bội thêm nhiều lắm, vì tin tức sự thật chỉ được phơi bày trên báo chính thống trong tầm kiểm soát...


Đà Nẵng:
Khiển trách chủ tịch quận dùng bằng tốt nghiệp giả
(Dân trí) - Sáng ngày 24/8, Chi bộ văn phòng UBND quận Liên Chiểu vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Dương Thành Thị, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu vì hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp phổ thông giả mạo.
Được biết, khoảng thời gian 1986-1987, ông Dương Thành Thị có theo học chương trình THPT hệ bổ túc văn hóa tại trường cấp III Nguyễn Trãi (quận Liên Chiểu) và có giấy chứng nhận học xong chương trình bổ túc trung học.

Văn bản kỷ luật Đảng đối với ông Dương Thành Thị.
Tuy nhiên ông Dương Thành Thị đã không dự kỳ thi, không đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi ngày 6/6/1900 và ngày 25/7/1990 nhưng vẫn được Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng cấp bằng Tốt nghiệp bổ túc THPT.
Với bằng tốt nghiệp Bổ túc Trung học này, ông Dương Thành Thị tiếp tục theo học và được cấp chứng chỉ tại các trường Trung cấp Lý luận chính trị tại Trường Đảng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phân viện Đà Nẵng, ĐH Chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và ĐH Luật tại ĐH Huế.
Trong suốt quá trình theo học tại các trường này, tấm bằng tốt nghiệp THPT “không hợp pháp” của ông Thị vẫn không bị phát hiện.
Vụ việc tấm bằng giả của ông Thị đã bị tố cáo nhiều năm qua, sau thời gian thẩm tra, xác minh đến nay có kết quả.
“Theo kết quả xác minh của các cấp có thẩm quyền, trường hợp trên là bằng tốt nghiệp bổ túc THPT không hợp pháp… Đồng chí Dương Thành Thị đã vi phạm điểm a, khoản I, Điều 9 Quy định số 94-QĐ/TW ngày 15 tháng 10 năm 2007 của Bộ Chính trị về xử lý kỉ luật đảng viên vi phạm”, Chi bộ văn phòng UBND quận Liên Chiểu kết luận.
Quận ủy quận Liên Chiểu đã ra quyết xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Dương Thành Thị vì có hành vi sử dụng bằng cấp giả, trái pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét